Trang chủ / Y học 360

NGƯỜI PHỤ NỮ VÀ CHẶNG ĐƯỜNG 3 THÁNG ĐỂ TÌM LẠI GIẤC NGỦ SAU 3 NĂM

Sưu tầm 25/02/2021 00:00
Từ một người phụ nữ khỏe mạnh, hoạt bát, vui vẻ, chị Nguyễn Thị Miền (38 tuổi, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ) đã trở nên trầm tính, ít nói, sức khỏe và khả năng lao động giảm sút vì chứng bệnh mất ngủ kéo dài ròng rã suốt 3 năm.

Tìm về xã Trung Sơn, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ, nơi một người phụ nữ trong suốt 3 năm trời gần như không thể ngủ quá 3 tiếng/ngày, hoặc có chợp mắt được chị cũng thường xuyên miên man, ngủ không sâu giấc. Đó là câu chuyện của chị Nguyễn Thị Miền mắc chứng mất ngủ kéo dài sau sinh, căn bệnh đã trở thành nỗi ám ảnh của không ít chị em phụ nữ.

Trong ngôi nhà cấp 4 đơn sơ, gia đình 4 người gồm vợ chồng chị Miền và 2 cô con gái nhỏ nay lại trở nên hạnh phúc, tràn ngập tiếng cười. Rót chén trà, chị cho biết chị và anh lập gia đình khá muộn, khi đó chị 30 tuổi còn anh đã 33 tuổi. Anh là con trai độc nhất trong gia đình nên mọi người ai cũng mong có cháu, đặc biệt là cháu trai nối dõi. 5 Năm sau ngày cưới, anh chị lần lượt sinh được 2 bé gái. Gia đình thuộc diện kinh tế bình thường, đủ ăn đủ mặc, nguồn kinh tế chính từ việc trồng trọt và chăn nuôi gia súc, gia cầm. Tuy nhiên, điều khiến anh chị áp lực không phải vấn đề kinh tế mà là áp lực sinh con trai nối dõi. Chính vì suy nghĩ quá nhiều, sau khi sinh bé thứ hai, chị Miền bị mất ngủ thường xuyên. Ban đầu, chị chỉ ngủ được 5 tiếng/ngày, rồi dần dần thời gian ngủ càng ngày càng ít đi đến mức chị bị mất sữa. Thương con khát sữa, chị lại càng không ngủ được, đêm cứ thức trong trong, ngày thì mệt mỏi, hai mắt thâm quầng, thậm chí chị còn bị đau đầu, tâm lý không ổn định tới mức rơi vào trầm cảm. Thời gian ấy chồng chị lo kinh tế trong nhà nên cũng không có nhiều thời gian quan tâm, nói chuyện cùng chị. Đỉnh điểm là khi chị Miền từng quá mệt mỏi mà muốn buông xuôi tất cả tìm đến cái chết nhưng may mắn được người nhà phát hiện và can ngăn kịp thời. Kể từ đó, vợ chồng chị đi khám rất nhiều nơi với mong muốn chữa khỏi căn bệnh mất ngủ những không ăn thua. Điều trị ở viện thì cũng chỉ được một đợt vì chi phí quá đắt đỏ, với kinh tế gia đình chị thì không kham nổi.

Cuối cùng may mắn đã mỉm cười với người phụ nữ ấy khi cơ duyên giúp chị Miền gặp được một vị lương y tài đức với biệt tài chữa mất ngủ nổi tiếng, được nhân dân ca ngợi với danh xưng “Thần y”. Đó là khi vợ chồng chị được người hàng xóm mách cho tìm gặp Lương y Đặng Công An – người cùng quê Phú Thọ. Được biết thầy An công tác trong bệnh viện Quân y nhiều năm, nay đã nghỉ hưu nhưng thầy vẫn nhận giúp dân trị bệnh tại nhà. Chia sẻ với chúng tôi, chị Miền nói: “Ở Phú Thọ thầy An nổi tiếng và được mọi người yêu quý lắm. Không chỉ bởi thầy giỏi, thầy mà nhận giúp ai là chữa khỏi được bệnh cho người đó, mà dân trong vùng này còn kính trọng bởi cái tâm của thầy. Nói thật là vợ chồng tôi cảm kích thầy vô cùng. Lần đầu tiên gặp thầy cũng là lúc tình trạng mất ngủ của tôi nặng nhất, cả tuần không chợp mắt nổi, trông tàn tạ, xác sơ lắm. Hỏi chuyện hoàn cảnh gia đình tôi xong thầy bắt mạch, kê thuốc nhưng nhất định không lấy một đồng. Thầy bảo yên tâm nghe thầy điều trị trong đúng 3 tháng, dùng hết thuốc thầy kê, hết bệnh, khỏe mạnh, lao động được rồi thầy mới lấy tiền”. Cũng theo chị Miền, chị không phải trường hợp đầu tiên được thầy giúp đỡ, thầy An rất tận tình và thương người bệnh. Ai ở xa xôi, không có điều kiện đi lại nhiều thầy cũng thường xuyên gọi điện hỏi thăm tình trạng bệnh rồi hướng dẫn chi tiết cách điều trị sao cho đạt hiệu quả nhất.

Cảm phục trước tấm lòng của  Lương y Đặng Công An, chị Miền ròng rã theo thầy điều trị trong suốt 3 tháng. Một điều đặc biệt là bài thuốc của thầy An mặc dù thành phần đều là những vị thuốc nam nhưng thầy lại kết hợp với nhà máy điều chế thành dạng viên nang rất tiện lợi khi sử dụng. Đối với hoàn cảnh neo người và có con nhỏ như chị Miền thì phương thuốc này lại càng tiện dụng. Sau 15 ngày chị bắt đầu thấy ngủ ngon hơn dù rằng chưa thể ngủ trọn vẹn một đêm. Nhưng dần dần tinh thần chị Miền ngày một tốt lên, các triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, căng thẳng giảm hẳn. Nhờ ngủ được, chị Miền bắt đầu vui vẻ trở lại và làm được những công việc  nhẹ nhàng. Cứ thế hai tháng trôi qua, chị lấy lại được giấc ngủ bình thường, cuộc sống sinh hoạt có nhiều thay đổi tích cực. Đồng hành cùng chị không chỉ có gia đình mà mỗi lần trò chuyện, thầy An cũng luôn đưa ra những lời khuyên, cởi những nút thắt trong lòng và giúp chị thoải mái về tâm lý để việc trị bệnh phát huy được tối đa hiệu quả. Và như lời cam kết của thầy An, sau khi sử dụng bài thuốc chữa mất ngủ hết 3 tháng, chị Miền đã hoàn toàn khỏe mạnh. Tính đến giờ, chị đã nửa năm trôi qua, chị Miền vẫn duy trì được giấc ngủ sâu, ngủ ngon và chưa một lần tái phát tình trạng mất ngủ. Với ánh mắt tràn đầy hạnh phúc, chị Miền rạng rỡ cho hay: “Trong suốt 3 năm chưa bao giờ tôi dám nghĩ có ngày mình lại có thể ngủ một giấc thật sâu, không chập chờn, không thức giấc nửa chừng. Ngủ dậy mà tinh thần sảng khoái, đầu óc không còn căng như dây đàn nữa. Gặp được thầy An, tôi như được tái sinh một lần nữa. Thực sự biết ơn thầy An, cảm ơn bài thuốc chữa mất ngủ kỳ diệu của thầy!”

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0944750000

Website: http://Atmd.vn

TAG:
 
Tin khác
CerviCARE AI - Giải pháp đột phá trong sàng lọc ung thư cổ tử cung
CerviCARE AI - Giải pháp đột phá trong sàng lọc ung thư cổ tử cung
Với việc áp dụng CerviCARE AI trong sàng lọc ung thư cổ tử cung đã mang tới nhiều triển vọng trong ...
Galaxy A55 và A35 5G chính thức mở bán tại Việt Nam từ ngày 22/3
Galaxy A55 và A35 5G chính thức mở bán tại Việt Nam từ ngày 22/3
Thế hệ Galaxy A series mới nâng cấp tính năng bảo mật và màn hình hiển thị, mang lại trải nghiệm di ...
Thực trạng phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi ở Bình Dương bị tố 'vẽ bệnh moi tiền'
Thực trạng phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi ở Bình Dương bị tố 'vẽ bệnh moi tiền'
Theo nguồn tin từ báo Tuổi trẻ, pv cho biết đã có nhiều người bệnh cùng làm đơn gửi các cơ quan chức...
Herbalife Nutrition:  Công Bố Báo Cáo Phát Triển Bền Vững Toàn Cầu Lần Thứ Hai
Herbalife Nutrition: Công Bố Báo Cáo Phát Triển Bền Vững Toàn Cầu Lần Thứ Hai
Với Báo cáo mới này Herbalife tập trung vào các cam kết của Công ty và Cộng đồng toàn cầu về sức khỏ...
Kem trị nám Mincy - Derma có thực sự hiệu quả? Giá bao nhiêu tiền?
Kem trị nám Mincy - Derma có thực sự hiệu quả? Giá bao nhiêu tiền?
Mincy - Derma: Thấu hiểu nỗi lòng của chị em Việt
Giảm béo an toàn cùng Mega Grand tại 35 Trần Nhân Tông
Giảm béo an toàn cùng Mega Grand tại 35 Trần Nhân Tông
Giảm béo là nhu cầu làm đẹp thiết yếu trong xã hội. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều cơ sở thẩm mỹ, ...