Trang chủ / Khỏe đẹp

Yoga và nguồn năng lượng vô tận với sức khỏe con người

Sưu tầm 12/07/2019 00:00

Yoga là một phương pháp luyện tập lâu đời có nguồn gốc từ Ấn Độ khoảng 5.000 năm trước. Người ta thường cho rằng tập yoga là tập những động tác, tư thế uốn éo kỳ lạ. Nhưng thật ra, yoga bao gồm các bài tập giúp cải thiện thể chất, tinh thần, tình cảm và cả tâm linh của người tập.

Không giống như tập gym hay các bộ môn thể thao vận động khác, tập luyện để tăng cường cơ bắp. Đối với yoga cần phải kết hợp các kỹ thuật thở, tư thế yoga và ngồi thiền nên không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai mà tinh thần người tập còn được cân bằng, thư giãn.

Lợi ích của yoga đối với sức khỏe như thế nào?

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu tập luyện yoga đúng cách sẽ giúp chúng ta duy trì sức khỏe và góp phần vào chữa bệnh. Dưới đây là một số những lợi ích tuyệt vời của yoga đối với sức khỏe.

Cải thiện sự linh hoạt và sự dẻo dai

Nếu mỗi tuần tập luyện yoga 2 ngày, mỗi ngày 2 lần bạn sẽ duy trì sự dẻo dai và cân bằng cho cơ thể.




Tăng cường hệ miễn dịch

Tập Yoga có thể cải thiện chức năng miễn dịch của cơ thể, cái này đã được khoa học chứng minh. Giúp phổi bạn khỏe hơn do người tập Yoga có bài tập cơ bản luyện tập hít thở làm căng lồng ngực giúp lan tỏa oxy tới mọi ngõ ngách trong phổi giúp làm sạch hai lá phổi của bạn.


Yoga giúp cột sống khỏe hơn

Lúc bạn còn trẻ, cột sống rất linh hoạt, nhưng khi về già, điều đó sẽ không nữa. Yoga từ lâu đã được biết đến là một phương pháp chữa tư thế xấu trên cơ thể người. Chẳng hạn như còng lưng, cong vẹo cột sống không chỉ gây khó khăn trong sinh hoạt, lao động mà còn khiến bạn già đi trông thấy. Thực hành yoga thường xuyên giúp tăng cường cơ bắp cũng như giải phóng các áp lực đến vai, lưng và giảm thiểu ảnh hưởng xấu đến cột sống của bạn.

Yoga và thiền định giúp cải thiện trí nhớ

Các nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi Đại học California đã chứng minh yoga và thiền định mang lại hiệu quả trong việc chống lại các dấu hiệu sớm của bệnh Alzheimer. Thậm chí hiệu quả hơn hẳn các bài tập tăng cường trí nhớ.

Yoga làm giảm căng thẳng

Khi cơ thể già đi, có rất nhiều điều để bạn bận tâm. Bạn bắt đầu thấy hối hận về những điều mình đã không thực hiện được trong quá khứ và lo lắng về tình trạng sức khỏe hiện tại. Lúc này, tập luyện yoga thường xuyên sẽ giúp bạn chống lại trạng thái căng thẳng đó và thư giãn tinh thần để tận hưởng cuộc sống hiện tại với tâm thế lạc quan.

 Các tư thế lộn ngược trong yoga giúp massage nội tạng. Việc tập luyện các tư thế này thường xuyên, cơ thể được giải độc hoàn toàn và trở về trạng thái cân bằng tự nhiên.

Yoga hay bất kỳ môn thể thao nào cũng vậy, muốn đạt được kết quả như ý đòi hỏi ở người tập sự kiên trì, chịu khó, dám thử thách bản thân thì bạn sẽ vượt qua được những ngưỡng chịu đựng về cơn đau và khó chịu trong luyện tập thể thao. Khi đó, việc luyện tập yoga hằng ngày không còn là “việc phải làm” vì mục tiêu trẻ đẹp nữa mà nó trở thành một thói quen và sở thích khiến bạn phải nhớ đến nó và yêu thích việc tập những động tác yoga ấy. Và khi việc tập yoga được duy trì thì tất nhiên những lợi ích của yoga cũng sẽ giúp bạn sở hữu một cơ thể khỏe mạnh cả về thể chất và tinh thân. Bên cạnh đó, một điều cần lưu ý là khi mới bắt đầu tập yoga bạn nên có người hướng dẫn, không nên tự tập vì có những động tác, tư thế phải có người hướng dẫn kỹ, giúp đỡ trong quá trình tập mới đạt được những kết quả như ý. Bởi nếu tập sai không những không có lợi ích gì lại còn có thể làm đau cơ, xương, khớp

Giúp bạn chiến thắng mọi cuộc chiến từ cuộc đời

Thường chúng ta hay nghe thấy câu nói”cuộc đời không như mơ, hay đời là bể khổ” thực tế trong cuộc đời mỗi người không có con đường bằng phẳng ít hay nhiều bạn cũng phải đối mặt với khó khăn. Quan trọng là cách bạn nhìn nhận vấn đề và xử lý nó theo hướng tích cực hay tiêu cực mà sẽ dẫn đến hệ quả tất yếu. Tập luyện Yoga giúp bạn nhìn nhận mọi vấn đề trở lên đơn giản và tích cực hơn chính vì thế mà bạn xử lý nó cũng dễ dàng hơn rất nhiều.

Sau khi bạn đọc xong một vài tác dụng của Yoga đối với sức khỏe bạn sẽ tham gia ngay khóa học Yoga để trải nghiệm và cảm nhận sự tuyệt vời này.

Hiện nay không khó để tìm được một CLB Yoga cho bạn tập luyện, nhưng để tìm được một nơi mà vẫn giữ được nguyên nét Yoga chính thống với giáo viên vừa giỏi về chuyên môn lại tâm huyết với nghề và có tinh thần trách nhiệm cao thì không dễ.

Chia sẻ với chúng tôi Cô Nguyễn Hương chủ nhiệm CLB Hatha Yoga Nguyễn Hương cho biết: Bản thân cô là người đã từng mắc bệnh về xương khớp nên thấu hiểu được những cơn đau của bệnh nhân mỗi khi thời tiết thay đổi vì vậy cô đã biết cách truyền đạt nguồn năng lượng vô tận trong từng tư thế Yoga đến với từng học viên, nhất là những người đã bị đau cơ xương khớp họ cảm nhận rất rõ ràng bởi vậy mà số lượng học viên đến đăng kí tập luyện với cô ngày càng đông.

Mọi thông tin liên hệ: Cô Nguyễn Hương- 0967.029.229.

 

 

 

TAG:
 
Tin khác
Khám phá bệnh viện thẩm mỹ quy mô 500 tỷ tại TP Hồ Chí Minh
Khám phá bệnh viện thẩm mỹ quy mô 500 tỷ tại TP Hồ Chí Minh
Siam Thailand sẽ chính thức trở thành Bệnh viện thẩm mỹ đẳng cấp nghỉ dưỡng 5 sao với quy mô đầu tư ...
CerviCARE AI - Giải pháp đột phá trong sàng lọc ung thư cổ tử cung
CerviCARE AI - Giải pháp đột phá trong sàng lọc ung thư cổ tử cung
Với việc áp dụng CerviCARE AI trong sàng lọc ung thư cổ tử cung đã mang tới nhiều triển vọng trong ...
Galaxy A55 và A35 5G chính thức mở bán tại Việt Nam từ ngày 22/3
Galaxy A55 và A35 5G chính thức mở bán tại Việt Nam từ ngày 22/3
Thế hệ Galaxy A series mới nâng cấp tính năng bảo mật và màn hình hiển thị, mang lại trải nghiệm di ...
Thực trạng phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi ở Bình Dương bị tố 'vẽ bệnh moi tiền'
Thực trạng phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi ở Bình Dương bị tố 'vẽ bệnh moi tiền'
Theo nguồn tin từ báo Tuổi trẻ, pv cho biết đã có nhiều người bệnh cùng làm đơn gửi các cơ quan chức...
Herbalife Nutrition:  Công Bố Báo Cáo Phát Triển Bền Vững Toàn Cầu Lần Thứ Hai
Herbalife Nutrition: Công Bố Báo Cáo Phát Triển Bền Vững Toàn Cầu Lần Thứ Hai
Với Báo cáo mới này Herbalife tập trung vào các cam kết của Công ty và Cộng đồng toàn cầu về sức khỏ...
Kem trị nám Mincy - Derma có thực sự hiệu quả? Giá bao nhiêu tiền?
Kem trị nám Mincy - Derma có thực sự hiệu quả? Giá bao nhiêu tiền?
Mincy - Derma: Thấu hiểu nỗi lòng của chị em Việt